.

Thư viện ứng xử với COVID-19: Mẹo và thủ thuật cho thế giới từ xa

Thư viện ứng xử với COVID-19: Mẹo và thủ thuật cho thế giới từ xa

Thế giới đang đóng cửa vì COVID-19: đây là khẩu hiệu kinh hoàng được báo chí phát ngôn thời gian gần đây. Sự thật cho thấy, ngày càng nhiều trường học và các cơ quan đóng cửa, sự kiện bị hủy bỏ, người dân cố gắng làm việc từ xa để giảm thiểu tốc độ lây lan của COVID-19, còn tổ chức của bạn đối mặt với một thời gian nhạy cảm. Làm thể nào để cung cấp dịch vụ tới bạn đọc?

Springshare biết bạn đang chịu nhiều áp lực và chúng tôi ở đây để giúp bạn nhanh chóng điều chỉnh và đảm bảo thư viện cung cấp hỗ trợ hiệu quả tới người học trực tuyến và cộng đồng thành viên không thể trực tiếp tới thư viện. Nhưng trước tiên, chúng tôi muốn cam đoan rằng dịch vụ Springshare sẽ không bị gián đoạn trong thời gian bùng phát dịch bệnh COVID-19.

Học viện và các cấp giáo dục - Duy trì tiến độ học tập và nghiên cứu

Với hầu hết, nếu không phải là tất cả, các khóa học của tổ chức của bạn được dạy trực tuyến, điều này quan trọng cho thư viện và cả sinh viên. Đồng nghĩa với việc nhúng các dịch vụ và nội dung thư viện trong chương trình học hoặc cung cấp tư vấn nghiên cứu từ xa, truy cập từ xa.

Tích hợp khóa học:  LibGuides, LibAnswers Live Chat, và LibCal

Đặt lịch hẹn trực tuyến: LibAnswers + LibCal

 

Thư viện công cộng/ nhà nước - Cung cấp thông tin chính xác, hữu ích

Mặc dù cơ quan của bạn có thể đang đóng cửa, nhưng điều cần thiết ý nghĩa bây giờ là kết nối và chia sẻ hiệu quả thông tin an toàn tới công cộng; điều này cực kỳ quan trọng với cộng đồng của bạn. Chúng tôi đã thấy một sự tiến bộ trong việc tạo ra LibGuides dành riêng thông tin về COVID-19, bên cạnh đó là liên quan đến việc chia sẻ về những dịch vụ công cộng có sẵn. LibGuides giúp phá vỡ những tin thất thiệt về virus và truyền đạt những sự thật cùng lời khuyên hữu ích. Dưới đây là một số LibGuide yêu thích của chúng tôi.

COVID-19 LibGuides:

 

Tất cả các thư viện - Hướng dẫn dịch vụ và tham khảo tài liệu

Với mọi loại hình thư viện, nếu cánh cửa thư viện đã đóng từ 2 tuần, 1 tháng hay nhiều hơn bạn cần tìm ra giải pháp để cung cấp dịch vụ hướng dẫn và tham khảo dành cho bạn đọc với sự an toàn và thoải mái cho họ và tổ chức thư viện.

LibAnswers: Trực tiếp trả lời câu hỏi của bạn đọc từ nhiều nguồn tả dụng

LibWizard: Biểu mẫu câu hỏi tự chấm điểm và Hướng dẫn người dùng tương tác 

Tất cả thư viện - Giải quyết các cuộc hẹn không gian và thiết bị đã đặt trước

Nếu cơ quan của bạn đột ngột đóng cửa, rất có thể bạn đọc đã lên lịch các cuộc hẹn trực tiếp không gian / phòng và thiết bị dành riêng thông qua LibCal. Để giải quyết việc hủy bỏ các lịch đặt trước, Springshare đã mã hóa và phát hành một tính năng xóa hàng loạt mới cho các mô-đun, không gian và thiết bị LibCal. Tính năng này có sẵn cho tất cả các khu vực vào thứ ba, ngày 17 tháng 3.

 

Nguồn: Springshare.com